Home ดูหนังออนไลน์ รวม 14 หนังไซไฟ-สยองขวัญ ผีอวกาศ สั่นประสาทต่างดาว น่ากลัวสุดๆ

รวม 14 หนังไซไฟ-สยองขวัญ ผีอวกาศ สั่นประสาทต่างดาว น่ากลัวสุดๆ

หนังวิทยาศาสตร์

บทความนี้เราได้หา หนังหนังวิทยาศาสตร์ แนวน่ากลัว-สยองขวัญ ที่เป็นหนังเก่าและใหม่ สุดชื่นชอบ สำหรับใครที่ชอบหนังสยองขวัญ-ระทึกขวัญแบบเหนือธรรมชาติ คราวนี้ลองมาดูหนังสยองน่ากลัวแนววิทยาศาตร์ แบบหนังผีอวกาศ สั่นประสาทจากต่างดาว ขวัญผวากับสิ่งลีลับจากต่างดาว

ทั้งนี้เราหนังที่จะแนะนำจะไม่มีเรื่อง Alien และ Prometheus เพราะสองเรื่องนี้ถือว่าขึ้นหิ้งเป็นตำนานไปแล้ว ไม่มีใครที่ไม่รู้จักแน่นอน ดังนั้นเราจะหาหนังเก่า 14 หนังน่ากลัวแนววิทยาศาสตร์สยองขวัญ

 

รวม 14 หนังหนังวิทยาศาสตร์ ไซไฟ-สยองขวัญ

1. Dreamcatcher

เมื่อสิ่งมีชีวิตจากโลกอื่นแฝงตัวมาอยู่บนโลกเรา  เราไม่ได้โดดเดี่ยวเพียงลำพัง

ดรีมแคทเชอร์ “ล่าฝันมัจจุราช” เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์ จากอเมริกัน ถูกสร้างจากนวนิยายของสตีเฟนคิง เจ้าพ่อนิยายสยองขวัญ โดยเข้าฉายเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2546

*Dreamcatcher มีความหมายว่า เครื่องรางสำหรับจับฝันร้ายอของชนเผ่าอินเดียนแดง แต่เรื่องนี้จะใช้ดักเอเลี่ยนตัววร้าย

หนังเอเลี่ยนอวกาศ
ดูตั้งนานนึกว่าหนังผี แต่ที่แท้เป็น หนังเอเลี่ยน เหรอนี้

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวจะมาล้างโลก ฟังดูแล้วน่าจะเป็นเค้าโครงแบบเดิมๆ แต่สำหรับเรื่องนี้แล้วมีความซับซ้อน แยบยล ชวนให้ติดตามและลุ้นระทึกไปกับตัวละครว่า ตัวประหลาดนั้นคืออะไร แล้วมาทำอะไรที่โลกนี้

บอกเลยว่า ดรีมแคทเชอร์ เรื่องนี้สนุกมากสำหรับคนที่ชอบความลีลับ แบบไม่อลังการ เพราะจะไม่มีฉากแอกชั่นแบบเอเลี่ยนบุกโลก ไม่เน้นความเอฟเฟคตื่นตาตื่นใจ แต่จะให้เราใช้สมองและใจไปกับหนัง

แม้ในตอนแรกจะดูงง หลายคนคิดไม่ทันก็อาจจะบอกว่าบทมั่ว แต่นี้คือความซับซ้อนและหลอกล่อจากผู้เขียน แล้วหักมุมในตอนท้ายเรียกว่าเซอร์ไพรส์คนดู แล้วทำให้เรารู้ว่า มนุษย์นั้นไม่ได้โดดเดี่ยว (อุ๊บ! ไม่สปอยนะจ๊ะ)

 

2. Sphere

Sphere “มหาภัยสะกดโลก” เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญแนวจิตวิทยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2541 หนังเรื่องนี้ได้สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกัน โดยมี 3 นักแสดงนำชื่อดังอย่าง ชารอน สโตน, ดัสติน ฮอฟแมน และซามูเอล แจ็คสัน ประชันบทบาทได้เข้มข้น

หนังแนววิทยาศาสตร์
หนังแนววิทยาศาสตร์ การค้นพบวัตถุจากนอกโลก

Sphere หมายถึงวัตถุวงกลมสุดประหลาดที่ไม่ทราบที่มาและไม่รู้ว่ามันคืออะไร เหล่านักวิชาการต้องมาพิสูจน์และศึกษามัน จนทำให้พวกเขาพบกับความสงน และสะพรึ่งถึงความสามารถสุดขีด แต่จะดีหรือร้ายก็ขึ้นอยู่กับใจมนุษย์

สุดยอดแห่งหนังวิทยาศาสตร์ที่น่ากลัวสุด บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มีปีศาจ หรือสัตว์ประหลาดจากต่างดาวที่ไหนโผล่มาจะเอ๋ ตุ้งแช่ ให้เราได้ขวัญผวาแบบหนังสยองขวัญทั่วไป แต่จะหลอนเราด้วยปริศนาและสิ่งที่อธิบายได้ กับภาวะกดดันที่ตัวละครต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมปิดใต้ท้องทะเลลึก

 

3.  Event Horizon (1997)

นรกเป็นแค่คำนาม  “Hell Is Only a Word”

หนังแนวอวกาศ สยองวัญ
หนังแนวอวกาศ สยองวัญสุดๆ Event Horizon 1997

Event Horizon เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2540 มีชื่อภาษาไทยว่า ยานนรกสุดขอบฟ้า ถ้าพูดถึงหนังไซไฟน่ากลัวสุดสยองขวัญ เราจะพลาดกับหนังเรื่องนี้ไม่ได้

เมื่อทีมกู้ภัยออกตรวจสอบยานอวกาศที่หายไปในหลุมดำ ยาน Event Horizon เคยไปไกลถึงมิติที่เราไม่รู้จัก และตอนนี้ได้กลับมา มันพาบางอย่างออกมาด้วย…

ใครที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ จะบอกว่านี้เป็นหนังล้ำในเชิงไอเดีย ที่พาเราไปเจอเรื่องประหลาด ตามหาความจริง และหักมุมในตอนท้าย เป็นหนังที่ท้าทายนักดูหนังสยองขวัญอย่างยิ่ง

4. Pandorum

Pandorum (แพนดอรัม) มีชื่อภาษาไทยว่า “ลอกชีพ” เป็นหนังแนววิทยาศาสตร์และแนวสยองขวัญ สัญชาติอังกฤษ – เยอรมัน และออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2551

หนังแนวอวกาศ
หนังแนวอวกาศ ความสยองนอกโลก

หนังเกี่ยวกับการผจญภัยในยานอวกาศและต้องเอาชีวิตรอด ซึ่งสร้างออกมาแล้วสนุกใช้ได้เลยทีเดียว แม้จะไม่สามารถเทียบความคลาสิกอย่าง Aliens ก็ตาม แต่เนื้อเรื่องก็สะกดคนดูได้ อีกทั้งยังมีตอนหักมุมเซอร์ไพรส์คนดูให้ทึ่งไปเลย จนเรียกได้ว่าหนังดีจริงๆ

สำหรับคนรักหนังสยองขวัญไซไฟจะตื่นเต้นและลุ้นระทึกไปกับฝันร้ายบนห้วงอวกาศ ในภารกิจการเดินทางไปดาวดวงใหม่อันไกลโพ้น เพื่อสร้างอาณานิคมแห่งใหม่ให้มนุษย์ แล้วเมื่อ 2 นักบินที่ตื่นจากหลับจำศีลก็เจอกับความน่าสะพรึงกลัวภายในยาน

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ใช้ความกดดันให้อยู่ในที่แคบและมืด แล้วตัวละครมีอาการจิตหลอนว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็นเรื่องจริงหรือภาพหลอนที่เกิดผลกระทบจากหลับจำศีล ทำให้หนังเรื่องนี้ดูแล้วลุ้นจนหายใจไม่ทั่วท้องทีเดียว

 

5. Apollo 18

หนังเรื่อง Apollo 18 ชื่อภาษาไทย “หลุมลับสยองสองล้านปี” ออกฉายเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2554 ซึ่งเป็นหนังแนววิทยาศาสตร์ ลึกลับ สุดสยองขวัญ จากอเมริกา – แคนาดา ที่สร้างจากนิยายวิทยาศาสตร์ และผสมกับเรื่องจริงปริศนาที่ค้างคาใจเกี่ยวกับภารกิจดาวอังคารที่ต้องถูกยกเลิกไป

หนังแนวไซไฟ เกี่ยวกับโครงการอวกาศลับของสหรัฐฯ Apollo 18 ที่มีจุดหมายที่ “ดวงจันทร์”

หนังได้นำประเด็นที่น่าสงสัยที่ว่า โครงการ Apollo 18 มีจริง(ไหม)แต่ถูกปกปิด จากเหตุการณ์ลึกลับบนดาวอังคารที่รัฐบาลไม่อาจจะออกมายอมรับได้ ทำให้หนังเรื่องนี้มีความสมจริง ด้วยภาพฟุตเทจลับ หรือภาพที่สูญหาย มาประกอบกับการดำเนินเรื่อง

 

6. The Invasion

The Invasion (บุกเพาะพันธุ์มฤตยู) เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์จากทางอเมริกัน ออกฉายปี พ.ศ. 2550 และนักแสดงชั้นนำ Nicole Kidman และ Daniel Craig

หนังแนวมนุษย์ต่างดาว
หนังแนวมนุษย์ต่างดาว บุกยึดโลกแบบเงียบๆ

หนังต่างดาวบุกยึดครองโลก ด้วยความสยองขวัญแบบเงียบงัน จากน้ำมือของมนุษย์ต่างดาวที่จะมายึดครองโลก แบบไม่ให้มนุษยชาติรู้ตัว โดยทำให้มีติดเชื้อระบาดช่วงที่นอนหลับ เพื่อจะมาเพาะพันธุ์มฤตยูที่โลกของเรา

หนังได้สร้างเงื่อนไขที่ว่าใครหลับคนนั้นติดเชื้อ! ส่วนคนที่ติดเชื้อต่างดาวแล้ว ก็แทบจะดูไม่ออกเลยว่าผิดปกติอย่างไร ความกดดันและความนิ่งเงียบ สร้างความหลอนเบาๆ ผวาหน่อยๆ สยองน้อยๆ หลากอารมณ์อย่างลงตัวแม้จะไม่ใช่หนังแอกชั่นตื่นตระการตา แต่รับรองสนุกแน่

 

7. Virus

เรื่อง Virus ชื่อภาษาไทย ฅนเหล็กไวรัส เปลี่ยนพันธุ์ยึดโลก เป็นหนังแอคชั่นและระทึกขวัญ แนววิทยาศาสตร์จากอเมริกัน ออกฉายในปี พ.ศ. 2542

หนังแนวไซไฟ
หนังแนวไซไฟ มนุษย์ได้สร้างบางสิ่งที่สุดท้ายกลับมาทำร้ายพวกเขาเอง

คิดว่าหลายคนที่เคยได้ดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรก จากโปรสเตอร์หนังที่ดูแล้วน่าจะเป็นแอกชั่นธรรมดา แต่เมื่อเข้าไปในโรงหนัง แล้วต้องอึ่งเพราะนี้เป็นแอกชั่นสยองขวัญสุดระทึกกกก แม้เค้าโครงเรื่องคล้ายกับหนังบุกโลกทั่วไป แต่ก็มีความแหวกแนวสุดสะพรึ่ง

เริ่มต้นเรื่องกับการเรือปริศนาที่ลูกเรือหายไปไหนหมดไม่รู้ แท้จริงแล้วมันถูกต่างดาวยึดครอง และมีเป้าหมายจะเปลี่ยนมนุษย์ให้เป็นหุ่นยนต์ต่างดาว

 

8. Signs

Signs เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์จากสหรัฐอเมริกา ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2545 ซึ่งมีชื่อภาษาไทย สัญญาณสยองโลก โดยฝีมือการกำกับของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ที่สร้างชื่อในเรื่อง The sixth sense (หนังดีหนังดังมากๆ)

ทีมนักแสดงนำก็เป็นดาราชื่อดังมากความสามารถอย่าง เมล กิ๊บสัน, วาคีน ฟินิกซ์, รอรี่ คัลกิ้น, อบิเกล เบรสลิน

แนวทางของหนังได้ความเชื่อจากเรื่อง วงกลมปริศนา ที่เกิดขึ้นทุ่งข้าวโพดในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เป็นปริศนามาเป็นฝีมือของใคร หนังออกจะเป็นความเชื่อเกี่ยวกับนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริงไหม เขาแฝงตัวอยู่กับเราบนโลก!

สำหรับคนที่ไม่เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาว อาจจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้ เพราะไม่มีฉากแอกชั่น หรือเอฟเฟกต่างดาวตระการตา แต่เน้นเล่าเรื่องความเชื่อและศรัทธาระหว่างพระเจ้าและมนุษย์ต่างดาว ส่วนที่สนุกที่จะได้ลุ้นระทึกและผวาไปกับลึกลับและเรื่องราวแปลกๆ ที่เกิดขึ้น

 

9. Life

หนังที่ลุ้นระทึก กับการต่อสู้เอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตต่างดาว กลางอวกาศ

Life เป็นหนังสยองขวัญไซไฟสัญชาติอเมริกัน ซึ่งมีชื่อภาษาไทยว่า สายพันธุ์มฤตยู เนื้อเรื่องเกี่ยวกับทีมนักวิทยาศาสตร์บนสถานีอวกาศค้นพบ สิ่งมีชีวิตประหลาด ที่พวกเขาคิดว่าเป็นมิตรและได้ตั้งชื่อให้ว่า “เควิน”  แต่แล้วสิ่งมีชีวิตนี้มีพัฒนาอย่างรวดเร็วและได้คุกคามทุกชีวิตนบนยาน

หนังเอเลี่ยนอวกาศ
หนังแนวทดลองวิทยาศาสตร์ ค้นพบเอเลี่ยนอวกาศ

เค้าโครงหนังค่อนข้างจะคล้ายกับหนังท่องอวกาศทั่วไป แต่การถ่ายทำและเทคโนโลยีเสมือนจริง ทำให้หนังดูมีคลาส อีกทั้งมีเหตุการณ์ระทึกขวัญ-สยองขวัญแบบนี้ก็เลยทำให้น่าดูยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่คิดว่าหนังเรื่องเลียนแบบหนัง Alien แล้วล้มเหลวไม่เป็นท่า ขอบอกว่าลองย้อนกลับไปดูหนัง ลองดู ‘Alien’ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1979 มีการทำภาคต่อ แล้วมีภาคไหนสำเร็จเหมือนภาคแรก! ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

10. The Cloverfield Paradox

The Cloverfield Paradox เป็นหนังสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์ ฉายทางออนไลน์สตรีมมิ่งทาง Netflix ในปี พ.ศ. 2561 ที่การดำเนินเรื่องเข้มข้นด้วยจิตวิทยาที่ชวนกดดันและน่าขนลุก

หนังไซไฟ น่าดู
หนังไซไฟ น่าดู

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับทีมนักวิทยาศาสตร์ไปทำภารกิจบนดาวเทียม ทำการทดสอบยิงอนุภาค เพื่อสร้างพลังงานอนันต์ เพราะโลกตอนนี้กำลังคาดแคลนพลังงาน แต่แล้วก็เกิดการผิดพลาดขึ้น!

หนังเรื่องนี้คงเสน่ห์ของหนังไซไฟ และความซับซ้อน หักมุม ทำให้คนดูได้ประหลาดใจกัน ถือว่าสนุกไม่น่าเบื่อ

 

11. High Life  

หนังแนวไซไฟ-สยองขวัญ ที่ออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562  ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่ได้ฉายที่ประเทศไทย เราเลยอาจจะไม่คุ้นชื่อ แม้ว่านักแสดงนำจะเป็นที่รู้จักอย่างกับ Robert Pattinson

หนังนอกกระแสเรื่องนี้ก็มีดีอย่างไม่น่าเชื่อ กับเรื่องราวของการสำรวจอวกาศ เพื่อค้นหาพลังงานใกล้หลุมดำ โดยส่งกลุ่มนักโทษออกไป ถ้าสำเร็จก็จะได้อิสระภาพ แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

เมื่อหมอโรคจิตแอบทำการทดลองลับๆ โดยใช้กลุ่มนักโทษเหล่านี้เป็นตัวทดลอง พวกเขาต้องเอาตัวรอดจากเรื่องน่ากลัว สุดสยองนี้ไปให้ได้ แม้จะติดอยู่ ท่ามกลางอวกาศสุดมืดมิด

12. The Last Days On Mars 

The Last Days on Mars เป็นหนังวิทยาศาสตร์สยองขวัญ และผจญภัย มีความตื่นเต้น ลุ้นระทึก ได้ออกฉายปี พ.ศ. 2556 ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักบินอวกาศที่อยู่บนดาวอังคารทำหน้าที่สำรวจดาว

หนังเปิดเรื่องมาก็แสดงถึงความกดดันในการทำงานบนดาวอังคาร แล้วพวกเขาบังเอิญพบเชื้อแบคทีเรีย แล้วเกิดการติดเชื้อจนกลายเป็นซ่อมบี้ไล่ฆ่าคนที่เหลือ ซึ่งหายนะครั้งนี้ต้องพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้

ส่วนดีของหนังที่มีความสมจริงต่างๆ อย่างฉากและชุด ภาพสีและเงา ทำให้เรารู้สึกว่านี้เป็นหนังวิทยาศาสตร์จริงๆ และทีมนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา ถ้าใครชอบหนังซอมบี้ลองมาดู ผีดิบบนดาวอังคารก็สนุกตื่นเต้นไม่น้อย

เนื้อหาบทความนี้คุณอ่านแล้วชอบไหม?

กดดาวเพื่อโหวตให้คะแนน

คะแนนเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้โหวต: 0

ยังไม่มีการโหวต! เป็นมาคนแรกที่ให้คะแนนโพสต์นี้ซิ